HOTLINE19009270

Ngắm nhìn Yamaha FZ150i độ hài hòa về cả kiểu dáng lẫn hiệu năng

admin -

Chiếc mô tô phân khối nhỏ Yamaha FZ150i đã được chủ nhân tuyển chọn các phụ tùng theo sở thích cá nhân, tạo ra một bản độ hài hòa về cả kiểu dáng lẫn hiệu năng.

 

 

Yamaha FZ150i là cái tên không còn xa lạ trong cộng đồng người chơi xe, khi nó từng là một trong những chiếc mô tô phân khối nhỏ trong phân khúc 150cc đầu tiên mà Yamaha Việt Nam đưa về bán chính hãng. Vào thời điểm xuất hiện, chiếc xe đã từng là ước mơ của nhiều thanh niên muốn sở hữu một mẫu mô tô khung backbone 'ôm bình xăng'. Sau 5 năm ra mắt, khẳng định được vị trí và cộng đồng chơi xe khá đông đảo, FZ150i đã làm tốt nhiệm vụ của mình và âm thầm lùi vào dĩ vãng khi không còn được phân phối tại Việt Nam từ giữa năm 2018.


Thay thế cho FZ150i là rất nhiều mẫu xe cùng phân khúc có những cải tiến về ngoại hình cũng như sức mạnh, kể đến như: TFX150 hay R15 - chưa kể tới các dòng xe phân khối lớn chính hãng như MT03, MT09, XSR900 đang có giá ngày càng hợp lý. Mặc dù vậy, những chiếc FZ150i vẫn còn được nhiều người yêu xe trân trọng và tiếp tục được đồng hành cùng chủ nhân trên mỗi cung đường.


Ngắm nhìn Yamaha FZ150i độ hài hòa về cả kiểu dáng lẫn hiệu năng


Với mức giá hiện tại trên thị trường xe cũ khá hợp lý và lượng phụ tùng độ 'bạt ngàn' do dùng chung động cơ với các dòng 150cc phân khối nhỏ khác của Yamaha, FZ150i cũng đã trở thành lựa chọn tốt cho người yêu thích độ xe. Sau thời gian khá dài sở hữu chiếc FZ150i với hình dáng khá “hiền”, và phát hiện ra những nhược điểm của chiếc xe, một biker tại Hà Nội đã bắt đầu với công cuộc 'lột xác' nó. Mục tiêu của bản độ đó là biến FZ150i trở nên góc cạnh hơn, cứng cáp hơn và đạt được hiệu năng cao hơn khi vận hành.

 

 

Bắt đầu từ 'dàn ngoài', thoạt nhìn qua những người chơi FZ150i có thể dễ dàng nhận ra cụm đèn pha, cánh yếm của xe đã được thay bằng phiên bản Vixion 150i ver 3 tại thị trường Indonesia, khiến xe trở nên góc cạnh hơn, khỏe khoắn hơn. Màu sơn được chủ xe thay đổi và phối rất hài hòa giữa ghi và xanh Vẻ ngoài trông có vẻ hầm hố hơn của chiếc FZ150i này không chỉ có được nhờ vào một số chi tiết thân vỏ mới, mà còn nhờ toàn bộ 'dàn chân' được thay thế.

 

 

Ở dạng nguyên bản, gắp sau của FZ150i trông khá mỏng manh và 'còi', chính vì vậy chủ xe đã thay thế nó bằng bộ gắp TFX150 trông cứng cáp và cơ bắp hơn. Kết hợp với gắp sau là phuộc YSS, giúp xe ôm cua không bị sàng lắc và đem tới cảm giác tự tin hơn. Bộ số gẩy lắp của TFX150 đem tới dáng ngồi thể thao, trong khi cặp mâm Chemco sơn lại màu xanh candy tạo điểm nhấn 'ton-sur-ton' với màu sơn xe. Với thiết kế 5 cánh kép chữ Y và bản mâm rộng hơn, bộ mâm này đóng vai trò then chốt biến kiểu dáng của FZ150i trở nên 'ngầu' như những chiếc mô tô lớn hơn.

 

 

Phần tốn kém nhất của 'dàn chân' có lẽ là hệ thống phanh, được đầu tư khá kĩ càng. Heo trước Brembo 4 piston được kết hợp với đĩa PSM kích thước lớn, kèm theo hệ thống dây dầu kim loại của HEL và cùm phanh Brembo RCS19 đem lại cho người lái cảm giác phanh rất “phê” khi hãm tốc. Hiện đang là một kiến trúc sư, phần pad treo heo dầu phía trước đã được chính chủ nhân thiết kế 3D và cắt CNC. Trong khi đó với phanh sau pen đạp Brembo làm cho lực phanh rất dịu.

 

 

Trên phần tay lái ngoài cùm Brembo nêu trên, chiếc FZ150i cũng đã được 'mod' nhẹ với những điểm nhấn đáng chú ý. Toàn bộ ốc vít bắt tại khu vực này đều thay thế bằng ốc titan nhìn khá bắt mắt. Cụm công tắc của TFX trông gọn gàng hơn, trong khi cùm côn được thay bằng loại 'hàng hiệu' Accossato để đem tới cảm giác bóp côn trở nên nhẹ nhàng hơn. Chúng được gắn trên ghi-đông Dimotiv bằng nhôm, 2 đầu bọc bởi cặp tay nắm Spider. Kính chắn gió và cặp gương MT03 tăng tính thẩm mĩ cho xe.

 

 

Động cơ 150cc xi lanh đơn của FZ150i vẫn được chủ xe giữ nguyên kết cấu bên trong. Tuy nhiên để có thêm gia tốc, gió được đưa vào động cơ nhiều hơn thông qua lọc gió độ của hãng DNA. Nhìn lướt qua, có vẻ như chiếc FZ150i này đang chạy pô 'zin', tuy nhiên trên thực tế ống xả đó là hàng độ của hãng Uma Racing thoáng hơn và đem tới âm thanh uy lực trầm ấm không ồn ào.

 

 

Dù có ngoại hình không quá nhiều khác biệt so với một chiếc FZ150i nguyên bản, tuy nhiên bản độ này khi hoàn thành lại đạt được sự hài hòa về cả kiểu dáng lẫn hiệu năng vận hành. Nó đã chứng minh rằng không có chiếc xe nào là lỗi thời cả, chỉ có điều những người chủ sở hữu chúng có yêu quý nó thực sự để luôn tìm cách sáng tạo và nâng cấp, khiến chúng lúc nào cũng lung linh hay không mà thôi.

 

 

TCN

 

 

 

 
0 1613

Bài liên quan

Xem thêm
Tất cả:921251
Hôm nay:3451
Đang truy cập:75